“Glass skin” đang là xu hướng trang điểm Hàn Quốc đình đám của giới làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, để có được lớp nền hoàn hảo glass skin đúng chuẩn thì thật sự khá kì công và BeautyON biết là còn nhiều bạn khá lăn tăn về việc 1 lớp nền đúng nghĩa dewy trong thời tiết Việt Nam. Vậy nên, hôm nay BeautyON sẽ tiết lộ cho các bạn 4 bước make up nhanh gọn lẹ để có được lớp nền glass skin tiêu chuẩn nhé.

BƯỚC 1: Kem chống nắng là điều tối giản không thể thiếu

Dù có bận rộn tới đâu thì các bạn nên có ít nhất 1 lớp kem chống nắng trên mặt để giúp da chúng ta hạn chế được các tác hại từ tia UV nhé.

trang-diem-han-quoc

Bước kem chống nắng này sẽ coi như thay thế cho bước “primer” nên đối với các bạn da dầu, da hỗn hợp thì nên sử dụng các loại kem chống nắng có tính năng dưỡng ẩm, kiềm dầu; còn đối với các nàng da thường, da khô thì hãy nhanh chống kết bạn với các loại có thành phần dưỡng ẩm tối đa nhé.

Trong layout trang điểm Hàn Quốc thần thánh này, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại kem chống nắng mà có lớp finish dạng “shimmer” để gia tăng hiệu ứng “dewy glow”.

BƯỚC 2: Cushion hay Foudation là những “option” để làm bừng sáng làn da

Để có 1 làn da đều màu, tươi sáng mà vẫn đáp ứng được khung thời gian hạn chế của các nàng thì cushion là vị “cứu cánh” mà các nàng không thể bỏ qua, đây là bí kíp trang điểm đơn giản mà nàng bận rộn thường xuyên áp dụng đó. Đối với bước này, BeautyON khuyên các nàng da dầu, da hỗn hợp nên chọn các loại cushion có lớp finish semi-matte và có khả năng kiềm dầu tốt nhé. Còn các nàng da thường, da khô thì các loại cushion dưỡng ẩm vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời nhé vì như vậy các bạn sẽ không phải lo sợ lớp nền bị cakey.

trang-diem-han-quoc

Về tính năng sử dụng cho từng loại da thì các bạn có thể tham khảo phần cushion phía trên. Các bạn có thể sử dụng foundation thay thế cho cushion nếu nó phù hợp với sở thích của mình.  Đối với các nàng da có nhiều khuyết điểm thì BeautyON khuyên các bạn có thể chọn những loại cushion/ foundation có độ che phủ cao nhưng không nên bị dày quá để vẫn có thể được yếu tố “tự nhiên” của lớp nền “glass skin”.

 BƯỚC 3:  Setting spray dạng dewy glow là “key words” cho 1 lớp nền “Glass skin”

Da con gái Việt Nam chúng mình phần lớn là da dầu, da hỗn hợp cũng như có lỗ chân lông khá to. Do đó, chúng mình thường có xu hướng tìm đến các loại cushion/foundation có độ che phủ cao 1 chút cũng như là tính năng kiềm dầu nhưng để có được lớp trang điểm Hàn Quốc trong veo không tì vết thì các bạn thử lựa chọn glow setting spray.

huong-dan-trang-diem

Bí quyết này, sẽ giúp lớp nền các bạn trở nên căng bóng, tươi mát, tự nhiên phù hợp với tiêu chuẩn “glass skin” mà không cần tới việc các bạn phải chọn các loại nền dưỡng ẩm nhiều không hề phù hợp với làn da dầu hay da hỗn hợp đặc trưng của con gái Việt Nam. Bên cạnh đó, thì “setting spray” sẽ giúp lớp nền make up “long – lasting” hơn nữa

 

BƯỚC 4: Phấn phủ “kiềm dầu” giúp cho lớp nền thật cân đối

Thật không phù hợp khi để một lớp nền “bóng bẩy” trong cái thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam. Vì vậy, một ít phần phủ kiềm dầu dạng bột vào không màu vùng “chữ T” sẽ giúp có tổng thể lớp nền nhìn thật cân đối, cũng như hạn chế tối đa việc tiết dầu trong ngày của làn da nhé.

Bạn đừng quá lo lắng khi việc phủ phấn khiến lớp makeup bị dày và mất thời gian, để trang điểm đơn giản với bước này, bạn chỉ cần một cây cọ phấn phủ  và dặm nhẹ nhàng lên các vùng đổ dầu, một cây cọ phủ phấn sẽ khiến lớp phấn được set nhẹ nhàng và tự nhiên mà không quá nặng mặt.

trang-diem-han-quoc

Để tăng độ bắt sáng thì các bạn có thể sử dụng các loại phấn phủ có các hạt glitter hoặc các loại highlighter dạng lỏng như vậy thì vẫn đảm bảo được sự cân đối nhưng vẫn giữ được độ finish căng bóng của lớp nền đúng chuẩn trang điểm Hàn Quốc glass skin bạn nhé.

Lớp nền trang điểm glass skin chú trọng vào làn da không tì vết, trong veo, vì vậy hãy hạn chế hết mức các sản phẩm apply lên làn da để có một lớp makeup thật tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài makeup theo 4 bước đơn giản trên, các bạn cũng đừng quên chăm sóc làn da thật khỏe mạnh, da có khỏe thì xu hướng nào cũng dễ như trở bàn tay với chúng mình thôi! Nhớ khoe thành quả với mình nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *